Việc thiết kế khách sạn đòi hỏi một quá trình tính toán tỉ mỉ, sự am hiểu, cũng như kinh nghiệm gu thẩm mỹ của KTS và chủ đầu tư. Do đó việc mắc phải những sai lầm là điều rất dễ mắc phải. Hãy tham khảo những sai lầm trong thiết kế khách sạn dưới đây nếu như bạn đang có kế hoạch kinh doanh khách sạn.
1. Thiết kế phòng khách sạn
- Chúng ta không thể mong đợi người KTS nắm rõ mọi khía cạnh của việc vận hành khách sạn. Vậy làm sao để mong đợi họ nắm rõ vị trí đặt công tắc điện mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng?
- Có quá nhiều loại phòng: Có nhiều loại phòng sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng và nhờ đó mở rộng thị trường mục tiêu đây là suy nghĩ sai lầm. Thực tế việc có quá nhiều loại phòng sẽ khiến khách hàng do dự, tạo ra vấn đề định giá phòng. Mặt khách, nó làm cho chi phí dọn phòng, vật dụng nội thất và chi phí bảo trì cũng tăng theo ảnh hưởng đến lợi nhuận.
- Cùng 1 loại phòng nhưng có nhiều kích thước và kết cấu: đây cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến vấn đề chi phí.
- Không đủ không gian hành lý và lưu trữ đồ đạc.
- Phòng có dàn karaoke nhưng lại không có tường cách âm, hoặc không có đủ ổ cắm điện.
- Tivi và tủ ở quá xa giường ngủ.
2. Thiết kế phòng tắm
- Phòng tắm quá lớn hoặc quá nhỏ: việc phân bố phòng tắm không hiệu quả, tạo ra sự lãng phí không gian và tiền bạc cho việc xây dựng và dọn dẹp, không tạo nên sự thu hút.
- Tắm vòi sen hay tắm bồn: Quyết định chọn lựa vòi sen hay bồn tắm phụ thuộc vào khách hàng của bạn đến từ đâu, đi công tác hay nghĩ dưỡng, và ở dài ngày hay ngắn ngày,...
- Móc treo khăn ở sai vị trí: việc đặt móc treo khăn cũng phải ở vị trí hợp lý, khách hàng không cần phải tìm khăn tắm mà làm ướt sàn nhà.
- Không có nước nóng: đây là 1 lỗi thường gặp và gây ra cảm giác khó chịu cho khách. Việc này thường tạo ra những đánh giá rất tiêu cực.
3. Sảnh và các khu vực chung
- Kích thước khu vực chờ không tương xứng với số lượng phòng.
- Thiếu bãi đậu xe.
- Không có bãi đậu xe và lối đi vào cho khách khuyết tật.
- Thiếu biển báo hoặc biển báo không đủ ánh sáng gây khó khăn cho khách hàng trong việc tìm đường.
4. Spa, phòng thể dục và hồ bơi
- Các thiết bị nên đáp ứng yêu cầu của khách, và đạt chuẩn tương xứng thương hiệu khách sạn.
- Không có hệ thống ánh sáng dịu và âm thanh trong phòng trị liệu.
- Tủ chứa đồ không đủ diện tích.
- Hồ bới là khu vực nghỉ ngơi thư giãn nên việc thiếu không gian là điều nên tránh.
Việc bố trí hợp lý thang máy và các lối đi sẽ tác động đáng kể đến sự thuận tiện di chuyển của khách và nhân viên. Thang máy không nên quá gần phòng của khách, nên cung cấp đầy đủ ánh sáng ở các hành lang và lối đi.
Việc bố trí hợp lý các lối đi sẽ ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của nhân viên cũng như trải nghiệm của khách. Kiến trúc sư cần phải được cảnh báo về các điểm bất tiện, và nắm rõ chức năng vị trí của từng khu vực.
Nếu như bạn đang có kế hoạch kinh doanh khách sạn, hãy cố tránh các sai lầm thiết kế không đáng trên đây, làm ảnh hưởng đến hiêu quả kinh doanh của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nền tìm hiểu và lựa chọn những công ty uy tín, có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế khách sạn này.
1. Thiết kế phòng khách sạn
- Chúng ta không thể mong đợi người KTS nắm rõ mọi khía cạnh của việc vận hành khách sạn. Vậy làm sao để mong đợi họ nắm rõ vị trí đặt công tắc điện mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng?
- Có quá nhiều loại phòng: Có nhiều loại phòng sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng và nhờ đó mở rộng thị trường mục tiêu đây là suy nghĩ sai lầm. Thực tế việc có quá nhiều loại phòng sẽ khiến khách hàng do dự, tạo ra vấn đề định giá phòng. Mặt khách, nó làm cho chi phí dọn phòng, vật dụng nội thất và chi phí bảo trì cũng tăng theo ảnh hưởng đến lợi nhuận.
- Cùng 1 loại phòng nhưng có nhiều kích thước và kết cấu: đây cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến vấn đề chi phí.
- Không đủ không gian hành lý và lưu trữ đồ đạc.
- Phòng có dàn karaoke nhưng lại không có tường cách âm, hoặc không có đủ ổ cắm điện.
- Tivi và tủ ở quá xa giường ngủ.
2. Thiết kế phòng tắm
- Phòng tắm quá lớn hoặc quá nhỏ: việc phân bố phòng tắm không hiệu quả, tạo ra sự lãng phí không gian và tiền bạc cho việc xây dựng và dọn dẹp, không tạo nên sự thu hút.
- Tắm vòi sen hay tắm bồn: Quyết định chọn lựa vòi sen hay bồn tắm phụ thuộc vào khách hàng của bạn đến từ đâu, đi công tác hay nghĩ dưỡng, và ở dài ngày hay ngắn ngày,...
- Móc treo khăn ở sai vị trí: việc đặt móc treo khăn cũng phải ở vị trí hợp lý, khách hàng không cần phải tìm khăn tắm mà làm ướt sàn nhà.
- Không có nước nóng: đây là 1 lỗi thường gặp và gây ra cảm giác khó chịu cho khách. Việc này thường tạo ra những đánh giá rất tiêu cực.
3. Sảnh và các khu vực chung
- Kích thước khu vực chờ không tương xứng với số lượng phòng.
- Thiếu bãi đậu xe.
- Không có bãi đậu xe và lối đi vào cho khách khuyết tật.
- Thiếu biển báo hoặc biển báo không đủ ánh sáng gây khó khăn cho khách hàng trong việc tìm đường.
4. Spa, phòng thể dục và hồ bơi
- Các thiết bị nên đáp ứng yêu cầu của khách, và đạt chuẩn tương xứng thương hiệu khách sạn.
- Không có hệ thống ánh sáng dịu và âm thanh trong phòng trị liệu.
- Tủ chứa đồ không đủ diện tích.
- Hồ bới là khu vực nghỉ ngơi thư giãn nên việc thiếu không gian là điều nên tránh.
Việc bố trí hợp lý thang máy và các lối đi sẽ tác động đáng kể đến sự thuận tiện di chuyển của khách và nhân viên. Thang máy không nên quá gần phòng của khách, nên cung cấp đầy đủ ánh sáng ở các hành lang và lối đi.
Việc bố trí hợp lý các lối đi sẽ ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của nhân viên cũng như trải nghiệm của khách. Kiến trúc sư cần phải được cảnh báo về các điểm bất tiện, và nắm rõ chức năng vị trí của từng khu vực.
Nếu như bạn đang có kế hoạch kinh doanh khách sạn, hãy cố tránh các sai lầm thiết kế không đáng trên đây, làm ảnh hưởng đến hiêu quả kinh doanh của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nền tìm hiểu và lựa chọn những công ty uy tín, có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế khách sạn này.
Đăng nhận xét